Kinh tế Mỹ đang chạm đáy và sẽ khởi sắc trong thời gian tới

Với số liệu cho thấy hoạt động sản xuất bất ngờ sụt giảm trong tháng 6, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng đây là những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang chạm đáy và sẽ khởi sắc trong thời gian tới.

Theo CNBC, Gary Schlossberg, chuyên gia kinh tế trưởng tại Wells Capital Management, vừa đưa ra nhận định mặc dù hoạt động sản xuất suy giảm, thị trường nhà đất cùng với ngành xây dựng phục hồi sẽ hỗ trợ cho nền kinh tế trong 6 tháng cuối năm.

Theo số liệu được Bộ thương mại Mỹ công bố, chi tiêu xây dựng ở Mỹ đã tăng lên 0,9% trong tháng 5 – mức cao hơn dự báo và là mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2009. Theo Schlossberg, số liệu này cho thấy kinh tế Mỹ sẽ phục hồi dưới sự dẫn dắt của thị trường nhà đất.

Bên cạnh đó, Schlossberg cũng cho rằng giá nhiên liệu xuống thấp, giá trị nhà ở tăng cao và chi tiêu tiêu dùng được cải thiện sẽ thúc đẩy tăng trưởng. Đồng tình với quan điểm này, một số chuyên gia kinh tế và chiến lược gia cũng cho rằng hoạt động sản xuất suy giảm sẽ không dẫn đến một cuộc suy thoái mới.

Vanginfo.vn
Back To Top