Chờ đợi phiên họp BOJ, chứng khoán châu Á lưỡng lự giữa 2 đà tăng giảm


Thị trường chứng khoán châu Á tạm thời đang tăng nhẹ và hướng tới bước tăng tháng mạnh nhất trong năm. Giới đầu tư chờ đợi kết quả phiên họp chính sách của BOJ trong ngày.

Sáng nay, cổ phiếu Japan Tobacco Inc.- hãng sản xuất thuốc lá hoạt động tốt nhất thế giới năm nay- tăng 3.4% sau khi nâng cao cổ tức và dự đoán lợi nhuận kỷ lục.

Ngược lại, cổ phiếu hãng thử nghiệm chip nhớ Advantest Corp. cắm đầu mất 8.4% bởi thua lỗ ròng năm tài khóa leo cao.

Cùng lúc, cổ phiếu công ty sản xuất dầu lớn nhất Úc, BHP Billiton Ltd., có thêm 3.2% và dẫn đầu đà tăng trên bảng điện tử với bước tăng tuần mạnh nhất kể từ tháng 12/2011.

Kết quả là, vào lúc 10:28 a.m. giờ Tokyo, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương bổ sung 0.3%, đạt 140.31 điểm. Số cổ phiếu tăng tương đương với số cổ phiếu giảm.

“Nếu Ngân hàng trung ương Nhật có ý định áp dụng chính sách nới lỏng trong vòng 2 năm tới, chúng ta có thể sẽ được chứng kiến một bước tăng ổn định.”- Tim Schroeders làm việc tại Pengana Capital Ltd., Melbourne nói.

“Tuy nhiên, câu hỏi hiện nay là liệu chính sách này sẽ phát huy hiệu quả đến đâu”- ông nói thêm.

Hiện chỉ số Nikkei 225 của Nhật đang lưỡng lự giữa 2 đà tăng giảm trong khi chỉ số Topix sụt 0.4%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc từ bỏ 0.1% trong khi chỉ số S&P/ASX 200 Index của Úc và NZX 50 Index của New Zealand lần lượt lấy thêm 4.1% và 0.4%.

Thị trường đang nóng lòng chờ đợi thông tin từ phiên họp chính sách của BOJ. Tất cả 18 chuyên gia kinh tế trả lời khảo sát của Bloomberg đều dự đoán sẽ không có kế hoạch nới lỏng thêm nào xuất hiện trong phiên họp này.
Giavang


Back To Top