Nhận định cặp GBP/JPY tuần từ 24 đến 28/3/2014

(KoloForex) Tuần trước cặp tiền tệ GBP/JPY đã chịu sự biến động chủ yếu là do các chỉ báo kinh tế của Anh đều suy yếu. Mặc dù tin tức từ Fed nói bóng gió về việc cắt giảm QE3 đã làm cặp tiền này không thể tăng điểm. Tuy nhiên, cùng nhìn lại chart tuần trước đó thì nó cũng đã tạo ra được một cây nến Doji ngay trên đường Bollinger Band với sự giảm điểm hầu như là không nhiều.

BGP/JPY Weekly
(Click vào ảnh để xem tốt hơn)
Hiện tại các chỉ số đều cho thấy tuần tới vẫn sẽ là một tuần tăng điểm của cặp tiền tệ nay nhưng không hề đơn giản.
Nguyên nhân tăng gồm có: Đường Chinkou Span hiện vẫn nằm trên giá đóng nến, mây Kumo hiện vẫn là Bullish (tăng điểm) và đường Tekan Sen nằm trên đường Kijun Sen.
Nguyên nhân giảm điểm như chúng ta đã nhìn thấy đó là đường Kijun Sen hiện đang Flat, rất có thể giá sẽ bị hút xuống đường trendline được kẻ từ ngày 3/6/2012 trước khi nó bật lên.

Trên biểu đồ Daily của căp tiền tệ này, chúng ta thấy giá vẫn đang nằm trong mây Kumo. Trong tuần trước giá đã gặp phải kháng cự chính là đường Senkou Span B khi không thể vượt lên khỏi mây.

BGP/JPY Daily
(Click vào ảnh để xem tốt hơn)

Hiện đường Tekan đã đi xuống dưới đường Kijun trong biểu đồ này. Rất có thể trong một hai ngày đầu tuần giá sẽ chạm đáy Kumo ở mức giá 168.00 hoặc bứt xuống qua mây khoảng vài chục pips, sau đó tiêp tục đi lên. Mây Kumo trước 26 nến vẫn là Bullish nhưng đường Senkou Span A đã chuyển hướng đi xuống, để cho thấy lực tăng không còn mạnh.

Lưu ý: Mọi thông tin phân tích đều mang tính tham khảo, bạn hãy tự chịu trách nhiệm với các giao dịch của mình.
Xem thêm: 
Nhận định Gold tuần từ 24 đến 28/3/2014
Back To Top